Bài viết đầu tiên - Lí do mình quyết định viết Blog

3 min read
Bài viết đầu tiên - Lí do mình quyết định viết Blog
Photo by Tyler Lastovich / Unsplash

Mình viết bài này ngay giữa lúc tình hình đại dịch COVID-19 đang rất phức tạp và HCM lại tiếp tục giãn cách thêm 1 tháng. Đây là lần thông báo giãn cách lâu nhất từ trước đến giờ. Mình ở nhà tính đến nay khoảng 2.5 tháng rồi, cả tháng 07/2021 mình hoàn toàn không bước ra khỏi cổng.

Quay lại với việc mình quyết định viết blog thì có rất nhiều lí do và đặc biệt là không phải do mùa dịch quá rãnh rỗi vì công việc hiện tại của mình đang khá nhiều. Mình vừa làm campaign sắp tới cho công ty vừa phải ôn luyện kiến thức để làm luận văn thạc sĩ. Vì vậy mà các yếu tố thôi thúc mình có thể kể đến:

1. Mình vừa tìm được một nền tảng để tự xây dựng một blog vừa nhẹ vừa đơn giản.

Hẳn các bạn làm trong lĩnh vực CNTT nói chung hay thiết kế website nói riêng đều biết đến WordPress (WP). Đây là một framework giúp mọi người tiếp cận việc xây dựng website hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên đối với cá nhân mình không thích dùng WP lắm vì một số lí do đặc biệt. Dù công ty mình hiện đang thiết kế website trên nền tảng WP này và thật sự nó rất là phổ biến với cộng đồng người dùng cực kì khủng.

Chỉ 2 ngày trước mình vừa phát hiện một nền tảng mới đó là Ghost cực kì nhẹ và giao diện rất đơn giản. Có thể nói là rất đúng ý tưởng mình đang tìm kiếm. Mình sẽ có một series bài viết về nền tảng này sau khi mình sử dụng hết tất cả tính năng của nó.

2. Kế hoạch bỏ Facebook

Việc mình viết blog này cũng nằm trong lộ trình bỏ dần facebook vì mình nhận ra facebook nó không giúp được gì cho việc phát triển bản thân mình mà còn làm tốn thời gian hơn.

3. Lưu trữ dữ liệu về lâu dài

Với blog này mình hi vọng sẽ lưu lại những thông tin hữu ích, dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ đến mọi người hơn là FB.

4. Hồi tưởng lại về Blog Yahoo 360

Thời mình học cấp 2 thì Yahoo 360 đang là hot trend nhưng vì lúc đó internet còn đắt đỏ nên mình cũng chưa có điều kiện làm blog. Đến khi có thì Yahoo 360 cũng dẹp tiệm mất rồi. Sau này lớn lên đi học ĐH rồi đi làm cũng nhiều lần có ý định làm trang cá nhân riêng nhưng thực sự là không xác định được nội dung muốn viết. Lần này thì mình đã map được những ý tưởng về blog này.

Nên cứ thế mà viết thôi !