Vì sao một năm qua mình không viết bài mới?

4 min read
Vì sao một năm qua mình không viết bài mới?
Photo by Patrick Hendry / Unsplash

Chắc hẳn một số bạn sẽ thắc mắc vì sao lâu rồi mình không viết thêm bài mới kể từ tháng 9/2021. Cho đến hôm nay, tức đã đúng một năm kể từ thời điểm ngày nào cũng hì hục sáng tạo nội dung trên blog của mình.

Bởi vì mình tìm được hướng đi mới.

Let's Get Things Started in 2021!
Photo by Clemens van Lay / Unsplash

Tôi đi buôn

Kể từ sau khi hết giãn cách xã hội, mình cũng như bao người khác bắt đầu lại cuộc sống bận rộn. Công ty mình thời điểm đó may mắn không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên mình cần tìm một hướng đi mới mẻ sau bao nhiêu năm làm dịch vụ cho thuê trong mảng CNTT và rồi mình gặp một người. Câu chuyện bắt đầu từ quán Starbucks.

Mình gặp lại người bạn thân năm cấp 3, tụi mình ra trường đã 12 năm nhưng vẫn còn giữ liên lạc. Sau khi hỏi thăm nhau, bạn đã đặt vấn đề làm ăn kinh doanh với mình, một lĩnh vực mà mình cũng đã manh nha từ trước dịch Covid-19 mà chưa triển khai được. Đó là buôn bán hàng điện tử như: điện thoại, máy tính (Laptop/PC) và các đồ chơi công nghệ.

Một lần nữa dấn thân vào startup

Tất nhiên là cũng có về suy nghĩ, trăn trở trước khi quyết định nhưng lần này chỉ mất chưa đến một tuần. Bởi vì hai lý do chính:

  • Lĩnh vực buôn bán này mình đang quan tâm và đúng với lại sở trường của mình.
  • Mình đang cần thêm tiền để chinh phục được ước mơ của mình trong thời gian sắp tới.

Hai yếu tố đó thôi đã đủ để mình làm động lực startup thêm lần nữa mà mọi người biết rồi startup đâu lúc nào là dễ dàng.

Buôn bán có cực không?

Cực bỏ mama các bạn nha
The African Buffalo and a little feathered friend. These animals look gentle but are considered one of the most dangerous of the "big 5" game animals in South Africa
Cực như trâu là có thật nha

Đó là lý do mà cả năm qua mình không có thời gian dành cho cá nhân như viết blog, đi du lịch nhiều, chăm sóc cho bản thân và gia đình. Toàn thời gian mình vừa buôn bán vừa làm việc cho công ty mình.

Startup là phải tự thân vận động, để tối ưu hóa chi phí và đạt lợi nhuận nhiều nhất có thể thì phải bỏ thời gian và công sức tương đương vậy. Vì lẽ đó nên thời gian vừa qua mình và thằng bạn vừa buôn bán, giao hàng, làm sổ sách, nhập hàng, họp hành định hướng phát triển, quản lý fanpage, website...tất cả mọi thứ. Tối về đến nhà là đã mệt nhoài.

Vậy động lực nào để mình cố gắng và không nản chí? Xin thưa đó là:

Girl holding American Dollar Bills
Photo by Alexander Mils / Unsplash

Trộm vía kể từ lúc bắt đầu, chúng tôi đều chia lợi nhuận và không bị "âm", chỉ là chia ít hay nhiều mà thôi. Đối với một startup như vậy theo mình là ổn trong thời gian đầu trụ được trên thị trường.

Định hướng sắp tới?

Hiện tại mình vẫn duy trì công việc giữa làm công ty và buôn bán lẻ. Sắp tới mình còn nhiều dự định ấp ủ, đặc biệt là trong năm sau. Thời điểm quý cuối của năm 2022, mình hy vọng dành được thêm thời gian xem lại bản thân, hoạch định lại công việc và còn chăm sóc lại blog của mình để nó bám bụi lâu quá rồi.