Hóa ra hạnh phúc đơn giản đến vậy

5 min read
Hóa ra hạnh phúc đơn giản đến vậy
Photo by Thomas Rey / Unsplash

Năm 2022 vừa qua mình đã có quá nhiều dự định để rồi mải chạy theo nó mà quên mất mình là ai, mình đang ở đâu? "Buông bỏ" là điều mà mình đã làm vào những ngày tháng cuối cùng của năm 2022. Sau một tháng nghỉ ngơi và quay lại sống đúng với bản chất thật, mình lại nhận ra hạnh phúc là những điều rất đơn giản suốt bao nhiêu năm qua mình vẫn đang nắm giữ.

Cuộc sống hối hả, vội vã quá

Phải công nhận là sống ở Sài Gòn thật nhộn nhịp nhưng nhộn quá đâm ra hoảng. Giờ mỗi khi ra đường dù sáng sớm hay về tối cũng chỉ thấy người và xe. Mình đã quá ngán ngẫm với dòng người kẹt xe. Mọi người có để ý là thành phố mình ngày càng nóng hơn không? Cảm giác ra đường rất nóng, cho nên ai cũng dễ cáu gắt, va quẹt là sẵn sàng nhảy xuống xe bổ vào nhau. Thế nên là ngoài thời gian đi làm mình chỉ muốn ở nhà, thậm chí mình muốn làm online tại nhà để khỏi phải ra đường. Năm vừa rồi có thể nói là một năm cực khổ với mình, suốt ngày chạy ngoài đường, nhập hàng, giao hàng cho khách...Mình thường xuyên ăn tối lúc 20h30 hoặc có khi 21h. Nhìn chung buôn bán lẻ cực mà giai đoạn mới mở thì khó khăn thiếu người, một người ôm nhiều việc cũng là đương nhiên.

Túm lại trong đầu thường có suy nghĩ không biết mình làm vậy vì cái gì. Tất nhiên là vì tiền nhưng việc kiếm tiền này nó có ý nghĩa hết sức quan trọng với mình trong tương lai gần cho nên mình chịu cực để làm. Thật lòng mà nói mình làm việc theo tác phong văn phòng (công ty) quen rồi, giờ giấc của buôn bán lẻ khiến mình khó chịu.

Như mình có viết trong bài trước, mình đã chọn cách dừng lại vào tháng cuối cùng của năm 2022 sau đúng một năm bước chân vào công cuộc buôn bán lẻ.

Vì tôi là chính tôi

Có lẽ quyết định đúng đắn đã cứu được mình. Đây có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc và êm đềm nhất trong một năm qua.

  • Một giấc ngủ trưa thật ngon mà không bị ai làm phiền.
  • Được thong thả ăn những món mình thích vào cuối tuần hoặc bất kỳ buổi tối nào.
Thói quen ăn lẩu tại gia của vợ chồng mình
  • Được uống những ly nước mình thích.
GongCha là thương hiệu trà sữa quen thuộc của tụi mình
  • Dành thêm được thời gian cho thú vui lành mạnh.
Đang build hồ cá nên chưa cho cá vào liền
  • Tự do đi đến những nơi mình muốn.
Đường từ Mũi Né lên Bàu Cát Trắng
  • Hoặc đơn giản là sau bữa tối, 2 vợ chồng lên nằm coi Netflix cùng nhau.
netflix all day
Photo by Mollie Sivaram / Unsplash

Công thức của hạnh phúc

Dạo gần đây các short video của anh Vũ (Cafe Trung Nguyên) rất là phổ biến trên youtube. Trong đó mình có chú ý tới một clip anh Qua Vũ nói về cái công thức của hạnh phúc mà càng nghe càng thấy thấm thía. Mình xin share lại trên post này để sau này còn xem lại.

Công thức của sự hạnh phúc

Thật vậy, những gì anh Vũ nói chỉ là đúc kết, chiêm nghiệm của một người đi trước. Thật sự thì các clip của anh Vũ nhiều năm trước mình có xem qua nhưng thật sự không đọng lại được gì. Có thể lúc đó đầu mình chưa đủ sạn hoặc mình chưa trải qua nhiều biến cố trong đường đời. Cho đến nay những clip này mình nghe càng dễ hiểu và thấm thía.

Lời kết

Cuộc sống như vậy vốn dĩ đã duy trì rất êm đềm suốt 3 năm qua cho đến khi mọi thứ xáo trộn mình mới cảm nhận rằng đó mới là điều mình cần. Qua bài viết này mình cũng xin cảm ơn cuộc đời đã cho mình một trải nghiệm và bài học đáng giá để biết trân trọng những điều nhỏ nhặt nhất mà mình đang có.

Miệng mỉm cười may mắn tự nhiên tới