Dịch vụ thiết kế web giá cao

6 min read
Dịch vụ thiết kế web giá cao
Photo by Carlos Muza / Unsplash

Nghe tiêu đề có vẻ sai sai nhưng thật ra lại đúng các bạn ạ. Khi bạn tìm kiếm trên Google sẽ ra hàng chục, trăm, ngàn kết quả tìm kiếm liên quan đến thiết kế website, mà đa phần là giá rẻ nữa. Nhưng không, mình cũng thiết kế website đây, mà giá thì cao lắm.

Website trong thời đại chuyển đổi số

Mình sẽ không nói về website là gì, vì internet đã về đến thôn bản khoảng 10 năm nay. Tốc độ internet tại Việt Nam cũng đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với những năm trước. Hiện nay khi bắt đầu kinh doanh và quảng bá online, việc đầu tiên bạn phải có website trước đã. Khách hàng bây giờ họ đã khác xưa và Google là miễn phí. Khi nghe về một thương hiệu nào đó, họ sẽ lên mạng và tìm hiểu. Bản thân mình khi mới biết đến sản phẩm nào đó của một thương hiệu. Mình sẽ tìm website chính thức của hãng đó trước, tìm hiểu xem những quy tắc, những điều khoản. Thậm chí chỉ là muốn biết họ có hay không có website mà thôi.

Một ví dụ đơn giản, mình muốn tìm hiểu sản phẩm giày Đông Hải hay Hồng Thạnh, mình sẽ tìm website của họ. Mình muốn biết thêm về hãng xe Vespa (thông số, giá bán,...), mình vào website của hãng. Chắc hẳn phần lớn các bạn cũng như mình thôi.

Vì sao lại chọn thiết kế website giá cao?

Team của mình bắt đầu làm website từ 2017. Trải qua bao thăng trầm đến nay cũng đã có một lượng khách hàng nhất định. Giai đoạn mình startup công ty, mình đã từng làm website giá rẻ. Năm 2017 làm website có 1 triệu, hoặc hơn chút để có số lượng khách mua hosting. Nhưng rồi mình nhận ra điều đó không giúp khách hàng ở lại với mình lâu. Mặt khác họ còn yêu cầu nhiều điều vượt quá khả năng hỗ trợ. Nếu bỏ thì mất uy tín, cố support thì không chịu nổi.

Năm 2018 mình quyết định từ bỏ cách làm này, không có giá rẻ nữa. Mình chuyển lên tầm giá 5 triệu, khách hàng mình lúc này chủ yếu là cá nhân hoặc người buôn bán nhỏ lẻ. Giai đoạn này mình vẫn chưa thấy hài lòng với những gì bỏ ra.

Một lần nữa sang 2019 cho đến nay, mình quyết tâm điều chỉnh hướng tới khách hàng doanh nghiệp và các khách hàng cá nhân "hiểu được giá trị". Hiện nay một website mình nhận làm tối thiểu là 12 triệu trở lên.

Giá trị cốt lõi hay ảo tưởng sức mạnh?

Trong 2 năm qua, tất nhiên nhiều khách hàng mình không thể chốt deal vì họ cho rằng giá mình đưa ra là "ảo tưởng".

Em nên xem lại giá bên em so với bên ABC, XYZ đi - một khách hàng bỏ đi và nói.

Sự thay đổi này đã khiến mình có ít hợp đồng làm website hẳn. Thế nhưng doanh thu website lại cao hơn trước rất nhiều. Mình nhớ website cao nhất mình đã làm khoảng 70 triệu cho một doanh nghiệp khá lớn. Còn lại trung bình dao động trong khoảng 30 đến 50 triệu. Khách hàng cá nhân mình làm trong khoảng 12 đến 20 triệu và họ vẫn tin tưởng giao cho team mình.

Kể từ đó mình định vị thương hiệu ở phân khúc High-End.

Khách hàng nhận lại giá trị gì?

Khi bỏ ra một số tiền khá lớn cho một website, chắc hẳn nhiều bạn nghĩ khách hàng phải giàu lắm. Không hẳn như vậy. Khách hàng mình đa phần hiểu được giá trị mà mình mang lại.

  • Bảo hành 12 tháng.
  • Các chức năng, giao diện cần thiết gắn trên web đều mua bản quyền chính hãng.
  • Cập nhật, fix các lỗi phát sinh.
This CEO and entrepreneur are working on their laptops building a social media marketing strategy to showing bloggers how to make money on Facebook, Pinterest, and Instagram. Teamwork on this promotion will bring lots of sales for their startup.

Model: @Austindistel
https://www.instagram.com/austindistel/

Photographer: @breeandstephen
https://www.instagram.com/breeandstephen/

This photo is free for public use. ❤️ If you do use this photo, Please credit in caption or metadata with link to "www.distel.com".
Photo by Austin Distel / Unsplash

Mình hiểu được khách hàng mình cần một website hoạt động ổn định nhất có thể, để họ tập trung vào kinh doanh. Mình biết điều đó và mình làm điều đó tốt nhất. Đối với mình không có khái niệm "bảo hành trọn đời". Với một cuộc sống vô thường thế này thì cam kết trọn đời có vẻ không hợp lý lắm. Sau khi hết hạn bảo hành trách nhiệm 1 năm, nếu khách hàng cần hỗ trợ điều chỉnh, cập nhật gì trong giới hạn mình vẫn vui vẻ hỗ trợ mà không phát sinh bất kỳ phí gì. Bởi vì giá tiền thiết kế làm mình hài lòng. Nó xứng đáng với "chất xám", công sức mình bỏ ra.

Không bánh vẽ thêm tiền nếu thật sự không cần thiết.

Quan điểm như vậy đụng chạm tới team thiết kế giá rẻ

Mình không cho là vậy. Trong một nền kinh tế thị trường thì thuận mua vừa bán. Giá cả được thống nhất khi người mua lẫn người bán tìm thấy tiếng nói chung và đều cảm thấy xứng đáng. Mình không thích tình trạng một trong hai bên khi chốt mà bị ép, giảm lợi ích. Việc đó khiến mối quan hệ hợp tác dễ bị sứt mẻ về sau.

Mỗi phân khúc khách hàng riêng biệt, không đụng chạm hay lên án nhau. Công ty làm web giá rẻ nhưng số lượng lớn, đội ngũ hùng mạnh thì cũng có lợi thế, ưu điểm riêng. Một lý do khác, có thể do công ty mình không cạnh tranh lại các đơn vị thiết kế khác nên phải tìm "ngách" khác mà làm ăn.

Tuy nhiên mình cũng không đồng tình với tình trạng phá giá, chỉ vì lợi ích nhất thời của cá nhân mà kéo cả ngành đi xuống. Mình biết nhiều bạn làm website có 500 ngàn đồng. Có thể bạn cần tiền trang trải (sinh viên chẳng hạn) nhưng nên hiểu rằng để làm được bạn cũng phải học, phải mày mò từng ngày. Vì vậy mình nghĩ nên tôn trọng chất xám của chính bản thân mình trước.

Lời kết

Bài viết mình không có ý lên án bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Mình chỉ muốn chia sẻ về giá cả, giá trị của một website. Giá là do chính bản thân xác định và hài lòng với điều đó là chúng ta thành công.

Nếu các bạn là người thiết kế website đang đọc bài viết này, mình xin chúc các bạn luôn thuận lợi, thành công, có thêm nhiều hợp đồng mới.

Thân ái và quyết thắng!!!